Gọi vốn vòng Co-Founder
Dự án: Sàn thương mại điện tử thực phẩm, nhu yếu phẩm.
Sản phẩm : Trứng, cá và hải sản, Trái cây, thịt, các loại hạt, các loại đậu, các loại tinh bột, Đường và chất ngọt, Rau, dụng cụ nhà bếp, nhu yếu phẩm dùng hằng ngày, thực phẩm hữu cơ,…
Vấn đề: Việt Nam đa dạng sản phẩm nông nghiệp nhưng sản phẩm đến tay khách hàng tiêu dùng cuối giá cao, sản phẩm không tươi ngon chất lượng, chưa có thương hiệu mạnh trên trường quốc tế.
Quy mô thị trường thực phẩm tươi sống năm 2025 khoảng 1.307 nghìn tỷ. Tương ứng mỗi năm tăng khoảng 6,6%. ( Nguồn Babuki )
Chiến lược định vị: Sàn thương mại điện tử thực phẩm nông sản, vì nông dân cộng đồng.
Chiến lược thâm nhập: Gia nhập thị trường bằng rau củ quả, nông sản, khách hàng dễ ra quyết định hơn. Khi trải nghiệm tốt họ sẽ quay lại mua những thứ khác.
Mô hình B2B, B2C
Doanh thu: hoa hồng bán hàng, phí giao hàng, quảng cáo.
Ưu điểm: Mô hình khả thi nhiều starup Mỹ và Trung Quốc thành kỳ lân như Grub Market, Meituan, Pindoudou, NiceTuan, Instarcart, Meicai,.. Mô hình mang tính tương lai khi người sử dụng smart phone ngày càng tăng. Tránh được “Amazon Froof”. Lợi nhuận lặp đi lặp lại, có thể mở rộng dễ dàng, dung lượng thị trường lớn. Tài sản nhẹ, dòng tiền lớn.
Thách thức: Kho hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, chi phí vận chuyển. Cạnh tranh từ các siêu ứng dụng về thực phẩm chế biến sẵn.
Lộ trình tài chính: IPO ở mức định giá từ 1000 tỷ trong vòng 5 năm.
Mục tiêu gọi vốn: Thành lập doanh nghiệp, xin các giấy phép liên quan, xây dựng web bán hàng, đăng ký sỡ hữu trí tuệ thương hiệu. Ước tính khoảng 100 triệu.
Mong tìm được người có tâm có tầm.
Cảm ơn quản trị viên.